f
title
แขวงทางหลวงกาญจนบุรี
KANCHANABURI HIGHWAY DISTRICT
วิสัยทัศน์ : บำรุงรักษาทางหลวงให้มีความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้ทาง
ประชาสัมพันธ์เส้นทางเลี่ยงระหว่างการก่อสร้าง งานก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแม่กลอง (สะพานจันทรุเบกษา) ในทางหลวงหมายเลข 3209 ตอน ท่ามะกา - แสนตอ
ลงวันที่ 17/07/2563

           ตามที่ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) อยู่ระหว่างก่อสร้างปรับปรุงสะพานข้ามแม่น้ําแม่กลอง ที่ กม.0+567.000 บนทางหลวงเลข 3209 ตอน ท่ามะกา - แสนตอ นั้น

           เนื่องจากขณะนี้ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) ได้ดําเนินการก่อสร้างสะพานส่วนขยายบริเวณด้านข้างทั้ง 2 ข้าง ของสะพานข้ามแม่น้ําเดิมเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 (ปทุมธานี) เตรียมการจะเข้าดําเนินการทุบรื้อโครงสร้างสะพานเดิมแล้ว ก่อสร้างสะพานใหม่ขึ้นมารองรับส่วนที่ขยายไว้แล้ว โดยจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 10 เดือน ทั้งนี้ ได้มีการ ประชุมหน่วยงานในพื้นที่ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเพื่อร่วมกันพิจารณาแนวทางที่เหมาะสมเพื่อลดผลกระทบต่อการจราจร ในระหว่างการก่อสร้างและเพื่อความปลอดภัยโดยรวมไปแล้วเมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 ณ ห้องประชุม เทศบาล อ. ท่ามะกา ซึ่งที่ประชุมได้มีมติ ดังนี้

          1. ห้ามมิให้รถบรรทุกตั้งแต่ 6 ล้อขึ้นไปใช้สะพานส่วนขยาย ทั้ง 2 ข้าง
          2. อนุญาตให้รถขนาดเล็กไม่เกิน 4 ล้อ ใช้สะพานส่วนขยายเป็นทางเบี่ยงเดินรถได้ โดยเดินรถทิศทางเดียว จาก อ.ท่ามะกามุ่งหน้า บ้านหนองตากยา
          3. อนุญาตให้เฉพาะรถจักรยานยนต์และรถจักรยาน ใช้สะพานส่วนขยายเป็นทางเบี่ยงเดินรถได้โดยเดินรถทิศทางเดียว จาก บ้านหนองตากยา มุ่งหน้า อ.ท่ามะกา
          4. การจัดการเดินรถตามรูปแบบดังกล่าว จะเริ่มใช้ตั้งแต่วันที่ 20 กรกฎาคม 2563 เป็นต้น ไปจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง

            ทั้งนี้ เพื่อลดผลกระทบจากปัญหาด้านการจราจรให้น้อยที่สุด ศูนย์ฯ จึงขอความร่วมมือ ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงการจราจรบริเวณดังกล่าว โดยใช้เส้นทางเลี่ยงตามแผนผังที่ได้แนบมา ทั้งนี้หาก ต้องการสอบถามข้อมูลสามารถสอบถามได้ที่ นายจิระพล จูห้อง นายช่างโครงการฯ โทร.085-911-2895 หรือ แขวงทางหลวงกาญจนบุรี โทร.034-520-598


#แขวงทางหลวง กาญจนบุรี

 


'