f
title
แขวงทางหลวงกาญจนบุรี
KANCHANABURI HIGHWAY DISTRICT
วิสัยทัศน์ : บำรุงรักษาทางหลวงให้มีความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้ทาง
จังหวัดกาญจนบุรีเชิญชวนเที่ยวชมงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2566 ชมการแสดง แสง เสียง ย้อนรอยประวัติศาสตร์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์ผู้กอบกู้เอกราชของชาติไทย
ลงวันที่ 27/01/2566


     จังหวัดกาญจนบุรีเชิญชวนเที่ยวชมงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2566 ชมการแสดง แสง เสียง ย้อนรอยประวัติศาสตร์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์ผู้กอบกู้เอกราชของชาติไทย และการแสดงทางศิลปวัฒนธรรม จำหน่ายสินค้าชุมชน เปิดให้เข้าชมฟรี

     ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดกาญจนบุรีกำหนดจัดงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 16-25 กุมภาพันธ์ 2566 รวม 10 วัน 10 คืน ที่ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเทิดพระเกียรติและให้ประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีและนักท่องเที่ยวได้รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่ทรงเป็นผู้กอบกู้เอกราชของไทย รวมทั้งเป็นการอนุรักษ์และสืบทอดวัฒนธรรมของท้องถิ่นนำทุนทางวัฒนธรรมของจังหวัดกาญจนบุรีมาส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย กระตุ้นเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

     ภายในงานจะมีการแสดง แสง เสียง ย้อนรอยประวัติศาสตร์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์ผู้กอบกู้เอกราชของชาติไทย จำนวน 6 รอบการแสดง ระหว่างวันที่ 17-22 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566 แสดงเวลา 19.00 น. รองรับที่นั่งชมการแสดงบริเวณภายในอัฒจันทร์ จำนวน 1,000 ที่นั่ง เปิดให้เข้าชมฟรี และกิจกรรมการแสดงศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้าน การจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ของชุมชน และการแสดงมหรสพสร้างความบันเทิงให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวชมงานขอเชิญชวนเที่ยวชมงานเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 16-25 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ บริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ตำบลดอนเจดีย์ อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี : ข่าว


'