f
title
แขวงทางหลวงกาญจนบุรี
KANCHANABURI HIGHWAY DISTRICT
วิสัยทัศน์ : บำรุงรักษาทางหลวงให้มีความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เพื่อความพึงพอใจของผู้ใช้ทาง
จังหวัดกาญจนบุรีจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดกาญจนบุรี (กรณีภัยแล้ง) เพื่อเตรียมพร้อมป้องกันและแก้ปัญหาภัยแล้ง ในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน
ลงวันที่ 07/03/2562

จังหวัดกาญจนบุรีจัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดกาญจนบุรี (กรณีภัยแล้ง)

เพื่อเตรียมพร้อมป้องกันและแก้ปัญหาภัยแล้ง ในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน

     นายบวรศักดิ์ วานิช รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า กรมอุตุนิยมวิทยาได้คาดหมายลักษณะอากาศของไทย ปี 2562 ว่า ฤดูร้อนของประเทศไทย จะเริ่มต้นประมาณปลายเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ.2562 และจะสิ้นสุดประมาณกลางเดือน พฤษภาคม พ.ศ.2562 โดยภาพรวมสถานการณ์น้ำของประเทศปีนี้อยู่ในเกณฑ์ดีกว่าปีที่ผ่านมาค่อนข้างมาก แต่อย่างไรก็ตามในส่วนของพื้นที่เพาะปลูก โดยเฉพาะพื้นที่นอกเขตชลประทานยังคงมีแนวโน้มประสบปัญหาภัยแล้งจากการมีน้ำไม่เพียงพอส่งผลกระทบต่อผลผลิตทางการเกษตรได้ ยังคงต้องติดตามเฝ้าระวัง เพื่อเตรียมการให้ความช่วยเหลือหากเกิดสถานการณ์ขาดแคลนน้ำในพื้นที่ดังกล่าว

     จังหวัดกาญจนบุรี จึงได้จัดตั้งศูนย์บัญชาการเหตุการณ์จังหวัดกาญจนบุรี (กรณีภัยแล้ง) ที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี เป็นห้องปฏิบัติการ เพื่อเตรียมความพร้อมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยแล้ง รวมทั้งการช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบภัย การประสานการปฏิบัติ การสนับสนุนการปฏิบัติ ตามแผนป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยแห่งชาติ พ.ศ.2558

     หากประชาชน หรือ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ต้องการขอความช่วยเหลือสนับสนุน กรณีประสบปัญหาภัยแล้ง ติดต่อได้ที่ โทร.034-515998 และ 034-516795

 

Credit : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี (PRD_KAN)

 

#แขวงทางหลวง กาญจนบุรี


'